.:: VietSmile ::. Event - Printing - Advertising

Hãy gọi ngay cho chúng tôi


You are here: Home Tham khảo ! Ý nghĩa kí hiệu TM,R,C,SM trong logo

Ý nghĩa kí hiệu TM,R,C,SM trong logo

Nếu ai đã từng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo thì không lạ gì với các kí hiệu C (©) , R (®),TM (™) tuy nó chỉ là những kí hiệu nhỏ nhỏ nhưng rất quan trọng đối với một thương hiệu. Nhưng có một số “chuyên gia” về thiết kế kế sản phẩm hay thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu cho khách hàng khi hỏi về ý nghĩa của 3 kí hiệu C (©), R (®), TM (™) như thế nào thì họ trả lời là: ý nghĩa như nhau hết ấy !

Logo FSC Canada• Bắt nguồn từ việc giải thích các kí hiệu, © là kí hiệu của Copyrighted, nghĩa là bản quyền, đây là một tập hợp tất cả các quyền lợi cho việc sử dụng và quyền sở hữu đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của người sở hữu (Cơ quan quản lý sẽ bảo hộ tất cả các quyền lợi hợp pháp này).

Theo nghĩa đen, Copyrighted nghĩa là “quyền được sao chép y nguyên” không bỏ sót chi tiết nào đối với một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó (nghĩa này được mấy chú kinh doanh hàng lậu thích lắm) còn theo nghĩa rộng hơn thì Copyrighted không chỉ bao hàm các sản phẩm vật chất, nó có thể bao gồm các sản phẩm vô hình, các tác quyền nghệ thuật, chương trình truyền hình, kiểu dáng công nghiệp.. và một số hình thức biểu hiện khác. Đại để nó giống như một quyền lợi cho phép người có quyền này sao chép, phát hành và sử dụng một sản phẩm trí tuệ nguyên bản.

Logo MSI lại là kí hiệu của Trademark (thương hiệu), tài liệu về phần này thì vô kể, chắc các anh em cũng biết hết rồi, tuy nhiên tôi cũng phải nói rõ thêm rằng đôi khi ở một số quốc gia khác, người ta còn sử dụng cả SM (Service Mark) cho các sản phẩm dịch vụ. Trong một số môi trường luật pháp, một thương hiệu chưa được đăng kí cũng có thể được doanh nghiệp gắn TM hoặc SM lên đó.

Logo Adidas® là Registered có nghĩa là đã được đăng ký -> tức là kí hiệu có hàm ý thương hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan pháp luật nào đó, vì vậy trong các trường hợp, nếu thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng kí hiệu này là hợp lý nhất.

Sưu tầm - www.vietsmile.com.vn