Từ đầu năm 2020, toàn thế giới chịu tác động nằng nề về kinh tế, lao động việc làm và dịch vụ do dịch covid 19 lây lan trên toàn cầu. Thiệt hại về người và của là không thể thông kê một cách chính xác và có thế mất rất nhiều năm tiếp theo mới có thể phục hồi được nền kinh tế.
Kinh doanh gì thời covid 2021?
Cả nước vẫn đang gồng mình chống dịch với đợt bùng phát dịch lần thứ 4 có diễn biến rất phức tạp và đã nâng con số lây nhiễm cao hơn rất nhiều lần so với tổng các lần trước cộng lại, thâm chí cả số người tử vong cũng tăng cao. Việc lây nhiễm trong cộng đồng trên diện rộng đã khiến chính phủ ra quyết định giãn cách toàn xã hội với 19 tỉnh phía Nam. Khó khăn lại thêm khó khăn, trong khi các lần trước chưa kịp phục hồi thì lần thứ 4 nặng nề hơn, phức tạp hơn lại ập đến.
Điều chúng ta phải nắm rõ là dù dịch bệnh, dù khó khăn nhưng tinh thần lạc quan sống và luôn tìm giải pháp để vượt qua khó khăn mới là yếu tố quyết định con đường phía trước của bạn. Vậy trong giai đoạn khó khăn này, dịch bệnh diễn biến phức tạp thế này còn chưa biết hồi kết bạn đã có kế hoạch gì cho tương lai của mình chưa?
Làm gì trong covid?
- Làm gì khi không thể ra ngoài
- Làm gì khi kinh doanh mà không được mở cửa
- Làm gì khi hạn chế tiếp xúc
- Và…làm gì để có cuộc sống tốt hơn
Hàng trăm câu hỏi và lý do cần giải quyết trong giai đoạn này với mỗi chúng ta luôn đặt ra trong đầu. Tuy nhiên giải pháp kinh doanh trong lúc này không thể không nhắc đến việc dịch chuyển phương thức kinh doanh.
Dịch chuyển công nghệ...xu thế tương lai!
Hãy hiểu một điều cơ bản rằng :
– Dù dịch vẫn phải ăn
– Dịch vẫn phải mặc
– Dịch vẫn phải làm đẹp
– Dịch vẫn phải vui chơi giải trí.
Nhưng tại sao nhiều doanh nghiệp cung cấp đồ ăn, nhà hàng khách sạn, quán cafe, vui chơi giản trí họ đều phá sản. Đúng là như vậy đó nhưng đó không sớm thì muộn nó cũng xảy ra với họ mà thôi, bởi xã hội thay đổi, nhu cầu con người thay đổi theo.
Bạn có thể nhìn rộng hơn 1 chút để hiểu rõ về sự thay đổi. Bạn đang đau đớn, xót xa phải chẳng vì nó diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ và đa phần chúng ta tê liệt và thất bại vì không chuẩn bị, chưa chuẩn bị hoặc cố tình không chuẩn bị cho sự thay đổi từ trước đó.
Đánh giá xem cũng covid..nhưng
– Bách hoá xanh doanh thu tăng gấp 4 lần.
– Bán hàng online doanh thu tăng ít nhất 2 lần như shopee, lazada, sendo..
– Các sản phẩm số tăng vọt hàng trăm lần như thiết kế website, dịch vụ thu hộ, thanh toán online, giáo dục trực tuyến…
Mua sắm online đã có nhiều năm rồi nhưng chúng ta không tập trung cho sự dịch chuyển, không có sự chuẩn bị. Tuy nhiên không quá lo vì giờ vẫn còn nhiều cư hội cho sự thay đổi và dịch chuyển sản phẩm dịch vụ của bạn lên internet đây là cơ hội bạn lột xác. Đừng chờ đợi hết dịch bởi hết khó khăn này sẽ lại có khó khăn khác..hãy chuẩn bị cho sự thành công của bạn.